Chợ thông tin Cưới Hỏi Việt Nam » GIẢI TRÍ » Mua Bán & Rao Vặt » Những lưu ý trong các bài tập cho người bị đau khớp cổ chân

Trả lời
  #1  
Cũ 10-06-2021, 11:11 AM
truong.tueminh truong.tueminh đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Apr 2021
Bài gửi: 2
Mặc định Những lưu ý trong các bài tập cho người bị đau khớp cổ chân

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com


Các bài tập đau khớp cổ chân không quá nặng. Tuy nhiên, nếu chúng ta không tập luyện đúng cách cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe. Vậy trước trong và sau khi tập luyện chúng ta cần phải lưu ý những vấn đề gì? Các bạn hãy cùng theo dõi qua bài viết sau nhé!


Trước khi thực hiện bài tập đau khớp cổ chân

Ở giai đoạn này, người bệnh nên chuẩn bị các dụng cụ tập luyện (nếu có) và khởi động trước khi tập. Hoạt động này sẽ giúp bài tập được tốt hơn và tránh được những chấn thương trong quá trình tập. Dù là bài tập đau khớp cổ chân nhưng các bạn vẫn phải khởi động toàn cơ thể để các cơ và khớp linh hoạt hơn.


Trong quá trình tập khớp cổ chân

Các bài tập phổ biến chúng tôi có chia sẻ trong bài viết "5Bài tập đau khớp cổ chân nhẹ nhàng – Mới nhất năm 2021"

Và trong quá trình tập luyện thì nên lưu ý tới các vấn đề sau:

Thời gian tập luyện là bao lâu?

Thời gian được khuyến cáo tốt nhất cho người bị đau khớp cổ chân nói riêng và đau nhức xương khớp nói chung như sau:


  • 75 phút tập aerobic ở cường độ vừa phải

  • 30 phút cho hình thức đi bộ hoặc đạp xe.

  • 20 phút cho các bài tập khớp chân có hướng dẫn
Nghỉ ngơi giữa các set tập

Mỗi bài tập sẽ có những set tập riêng, cách mỗi set tập sẽ có 30 giây - 1 phút nghỉ ngơi. Đối với chạy bộ, đạp xe hay aerobic cũng vậy. Bản thân người bình thường khi tập cũng cần có thời gian nghỉ ngơi huống hồ là bệnh nhân đang bị đau khớp cổ chân lại càng không thể tập liên tục như vậy.

Không nên quá gắng sức

Tập luyện trong khả năng sức lực của mình, không nên cố gắng quá để mong chờ kết quả sớm. Bởi vì các bài tập này chỉ là hỗ trợ chứ không thể điều trị tình trạng đau nhức. Luyện tập đúng sức lực của mình sẽ mang lại kết quả tốt hơn, điều đó không có nghĩa các bài tập đau khớp cổ chân lại hời hợt.


Không nên vừa tập vừa uống nước



Trong thời gian tập luyện có thể gây ra tình trạng mất nước, khô cổ họng và khiến người tập chỉ muốn một hụm nước giải khát. Tuy nhiên việc uống nước giữa chừng là không tốt mà còn hại đến sức khỏe gây sốc bụng và đổ mồ hôi nhiều hơn. Chúng ta có thời gian nghỉ giữa các set, tuy nhiên sau khi uống nước nên nghỉ 1 - 2 phút mới tập tiếp. Tốt nhất vẫn là nên để khi tập luyện xong mới uống nước.


Sử dụng giày và quần áo tập

Người bệnh nên lựa chọn giày tập thoải mái, vừa chân, loại giày tốt nhất là giày thể thao. Nên lựa chọn bộ quần áo tập chuyên dụng, chất liệu co giãn, hút mồ hôi.

Đầu tư một đôi giày và 2, 3 bộ quần áo tập xịn để việc tập luyện nhẹ nhàng hơn bởi trang phục cũng tạo nên sự hứng thú khi tập luyện đó. Các bạn có thể tham khảo các hãng giày thể thao, đồ tập để tập luyện nổi tiếng như Adidas, Lining, Bitis,....



Ngoài những lưu ý trên thì việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng rất quan trọng để giúp các bài tập giảm đau khớp cổ chân phát huy tác dụng.


Sau khi thực hiện bài tập cổ chân

Sau khi thực hiện bài tập đau khớp cổ chân cũng không có lưu ý gì nhiều. Người bệnh chỉ cần:


  • Không nên nằm luôn mà nên đứng và đi lại tại chỗ để khí huyết, mạch máu lưu thông các cơ được giãn nở thoải mái.

  • Không tắm luôn ngay sau khi tập luyện mà hãy để người khô ráo mồ hôi. Nghỉ ngơi trước khi tắm 15 - 20 phút là hợp lý.

  • Đối với việc ăn uống không nên ăn luôn sau khi tập mà nên nghỉ tầm 30 phút. Nó sẽ phù hợp khi bạn tắm táp thoải mái xong rồi ăn đó!

Trên đây là những lưu ý của chúng tôi dành cho người bị đau khớp cổ chân. Tuy là những điều cơ bản nhưng có thể bạn sẽ bỏ sót một trong những điều đó thì sao. Hãy lưu ngay lại và chia sẻ với người thân và bạn bè nhé!

Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 07:06 PM

Nhà tài trợ