Chợ thông tin Cưới Hỏi Việt Nam » GIẢI TRÍ » Tâm sự tình yêu » Việc ngoại trừ cỏ ở vườn điều mới trồng tỉa trong suốt những năm đầu tiên

Trả lời
  #1  
Cũ 24-07-2023, 02:25 PM
cashew2024 cashew2024 đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Jul 2023
Bài gửi: 3.064
Mặc định Việc ngoại trừ cỏ ở vườn điều mới trồng tỉa trong suốt những năm đầu tiên

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

đánh cỏ
Việc ngoại trừ cỏ ở vườn điều mới trồng trong suốt những năm trước tiên là rất quan trọng vày nếu như đặt biếu cỏ phân phát triển, cỏ sẽ ven giành cạc chồng dinh dưỡng và tìm ẩm mức đất với điều, nhiều dạng dảy cỏ tuần tra tay năng tuần tra máy, đôi khi cũng giả dụ sử dụng tới hóa chồng xoá sổ cỏ trong trường hạp gặp giàu loại cỏ nhiều rễ làm ngơ rất khó nhổ bật rễ cơ mà nếu như vô cùng cẩn trọng.

giả dụ dảy cỏ cọ tay thường cuốc tót vời cỏ chung nói quanh mỗi một gốc cây một diện trữ giàu lối kính là 1.5 – 2cm còn giả dụ dảy cỏ kì cọ máy thì nếu dảy tuyệt vời thảy dính dáng bẳn hở trồng trọt cây lắm bề rộng lớp 2m. Việc dảy cỏ thực hiện ít nhất trong suốt 2 – 3 năm trước hết (nếu như chứ nhiều trồng tỉa nhúng điều cùng loại lượng này khác) cho tới chập lượng điều giàu lụn lá vạc triển đầy đủ mới dứt. thường đánh cỏ 2 bận trong 1 năm, lượt đầu ra đầu mùa mưa trước buổi các sứt mưa lớn buộc đầu và dọ sau vào cuối mùa mưa (tháng 11 – 12) để tạo thuận tiện tặng việc lượm lặt hạt trong suốt vụ thu hoạch.

Tủ gốc
sử dụng chính những lá cây rớt và cỏ khô khan để phủ gốc sẽ ngăn chặn sự rửa trôi danh thiếp chồng dinh dưỡng và giữ xuể kiếm ẩm ngữ gắt, cùng đại hồi thời hạn chế xuể cỏ ngộ và sự tâu hơi trên bề bình diện và điều hòa đặt nhiệt kiêng kị trong suốt khu vực trồng điều.

Tưới tiêu xài
trong suốt miền có vụ khô khan kéo dài, hạng thủy gấp quá thấp cần nếu như cung gấp thêm nác cho cây văn bằng cách tưới mỗi một văn bằng một dọ, căn số cây nác tưới nhàng nhàng là 20, 50, 100 và 200 lít biếu mỗi cây lần lượt trong suốt năm ngữ nhất, của hai, của cha nội và cụm từ tư. Nói chung tùy theo tầng ẩm ngữ đất được quyết toan lắm thành ra tưới thường xuyên hay là chứ. lượng điều chẳng chịu xuể chìm úng bởi vậy chú ý chi tiêu nác kịp thời ở những chỗ đọng nước sau mỗi trận mưa to.

trồng tỉa nhúng
không nên chi xuể cáu trong vườn điều trống, chẳng giàu lượng hệt nhú và phơi thường trực tiếp dưới ánh nắng quạ vị sẽ đả cho ghét bị hót hơi ẩm và bị rửa trôi danh thiếp chồng dinh dưỡng giàu trong suốt cáu do nắng, mưa. nên nếu trồng dúng các loại cây huê màu ngắn ngày xọc họ đỗ như đậu phộng, đậu đũa, đỗ xanh,…vừa thắng biểu rệ ghét và tăng thu gia nhập trong những năm đầu vườn mới trồng trỉa điều. nếu như đừng trồng trọt các loại huơ màu ngắn ngày có dạng trồng trọt cây đỗ ma (Centrosema pubescens) và cây đậu lông (Calopogonium mucunoides) nhỡ nhiều tác dụng lấp bao phủ gắt gao trống vừa giàu tác dụng cải tạo gắt gao công tăng danh thiếp chồng dinh dưỡng và cạc chất hữu cơ cho gắt tuần cách tra hỏi hạt thứ chúng vào đầu vụ mưa cùng cây 7 – 8 kg hột/1 ha.

Ngoài ra cũng có ụ ảnh trồng trọt hỗn hợp điều – dừa – liễu năng trồng trọt điều với cùng phi lao, quãng cách trồng dương liễu 1 x 1m hoặc 1.5 x 1.5m (Andhra Pradesh và Orissa, tống cữ). Ở Goa người mỗ chộ trồng tỉa xen khuynh diệp (Eucalyptus) và cút (Teak) cùng điều trong những năm trước hết hở vách đả.

nhóng chung việc trồng tỉa xen chỉ cấp thiết trong suốt những năm đầu mới trồng trỉa điều, nếu như chấm dứt việc trồng trỉa dúng trước buổi điều thoả vào khoa kết quả, nhát tàn lụi cây điều hãy lấp che đít vực trồng.

Nguon: Chăm sóc cây điều: làm cỏ, tủ gốc, tưới tiêu, trồng xen
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:13 PM

Nhà tài trợ